Cú gạt tay của Ronaldo khiến Coca-Cola ‘bay’ 4 tỷ USD

Thứ Tư, 16/06/2021, 13:48

Hành động từ một người nổi tiếng như Cristiano Ronaldo có thể gây ra ảnh hưởng rất lớn. Phản ứng mới đây của CR7 đối với Coca-Cola là minh chứng rõ nét cho điều này.

Trước thềm trận ra quân Euro 2020 với ĐT Hungary, như thường lệ Ronaldo đã xuất hiện trong buổi họp báo. Coca-Cola là nhà tài trợ cho giải vô địch châu Âu, thế nên họ đã đặt sẵn hai chai nước ngọt cho tiền đạo 35 tuổi.

Khổ nỗi, CR7 luôn tuân thủ chế độ ăn uống rất nghiêm ngặt và loại nước có gas này không nằm trong khẩu phần của anh. Thế nên đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha thẳng tay bỏ hai chai Coca-Cola sang một bên.

Thay vào đó, anh sử dụng một chai nước suối tinh khiết. Phóng viên hiện trường còn cho biết Ronaldo đã giơ chai nước lên và nói “Agua”, có nghĩa là “nước” trong tiếng Bồ Đào Nha.  

Hành động này đã tác động tiêu cực đến hình ảnh Coca-Cola trong mắt người hâm mộ. Cổ phiếu của tập đoàn đã giảm 1,6% giá trị vốn hóa từ 242 tỷ USD xuống còn 238 tỷ USD – tương đương khoản thiệt hại 4 tỷ USD.

Cổ phiếu Coca-Cola tụt dốc. (Ảnh: Twitter)
Cổ phiếu Coca-Cola tụt dốc. (Ảnh: Twitter)

Coca-Cola khó có thể hài lòng với tình huống xử lý kể trên từ Ronaldo. Đáp trả cựu cầu thủ Manchester United, đại diện của hãng nước ngọt cho biết “mọi người đều có quyền hưởng thụ sở thích ăn uống của mình” và mỗi người đều có “sở thích và nhu cầu riêng”.

Sau Ronaldo, một ngôi sao cũng vừa thể hiện phản ứng tương tự với đồ uống là Paul Pogba. Chân chuyền người Pháp di dời chai bia Heineken ra khỏi chỗ ngồi. Nguyên nhân là bởi Pogba theo đạo Hồi và tôn giáo này cấm kỵ rượu bia. Anh không muốn hình ảnh của mình dính với thức uống có cồn.

Xem thêm:

  • Còn những cột mốc nào đợi Ronaldo chinh phục tại Euro 2020?
  • ĐH tiêu biểu lượt trận thứ nhất vòng bảng Euro 2020: Người Ý tỏa sáng; không có Ronaldo
  • Scotland thua, Ferdinand tranh thủ ‘cà khịa’ Sir Alex